Hà Nam: Tổ chức Tập huấn xây dựng và áp dụng hệ thống quy chuẩn chất lượng theo TCVN ISO 9001: 2015

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT về việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 giai đoạn 2019 -2021Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã ban hành Kế hoạch số 358/KH-QLTT ngày 10/11/2020 về việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Cục QLTT Hà Nam. Triển khai thực hiện Kế hoạch số 358, ngày 11/11/2020, Quyền Cục trưởng Cục QLTT Hà Nam ban hành Quyết định số 360/QĐ-CQLTT quyết định thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại cục QLTT Hà Nam.
Ngày 24/11/2020 Cục QLTT Hà Nam đã mời đơn vị tư vấn là Công ty Tư vấn quản lý Quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao (QM&T) về hướng dẫn hỗ trợ đơn vị thực hiện xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
Tham dự Hội nghị có toàn thể các đồng chí trong Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại cục QLTT Hà Nam.
Tại Hội nghị, giảng viên Công ty Tư vấn quản lý Quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao (QM&T) đã giới thiệu những kiến thức chung về một số thuật ngữ, định nghĩa, công cụ, cấu trúc tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và hệ thống tài liệu Bộ tiêu chuẩn ISO 9001, lợi ích khi áp dụng ISO 9001; cách đáp ứng các yêu cầu của ISO 9001:2015; Hướng dẫn cập nhật, bổ sung, chỉnh sửa tài liệu; kiểm tra, đánh giá nội bộ hành chính quản lý nhà nước qua hệ thống quản lí ISO 9001:2015.
Đồng thời, Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, làm rõ nội dung tập huấn và giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Hội nghị là cơ sở cho việc xây dựng, áp dụng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của Cục QLTT Hà Nam, động thời nâng cao chất lượng hoạt động của Cục, qua đó góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính và rút nắn thời gian xử lý công việc hợp lý, khoa học phù hợp với quy định.
Sau hội nghị, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam sẽ tiến hành xây dựng và triển khai triển khai áp dụng và thực hiện công bố Hệ thống Quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 nhằm hệ thống hóa quy trình xử lý công việc hợp lý, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính tại cơ quan./.