Thông tư Quy định số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp
Thông tư bao gồm 7 Điều: áp dụng đối với Tổng cục Quản lý thị trường, các tổ chức hành chính thuộc Tổng cục Quản lý thị trường, công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp, cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
Theo Thông tư, thủ tục cấp số hiệu công chức bao gồm có hồ sơ đề nghị cấp số hiệu và thời hạn cấp số hiệu. Trong đó thời hạn cấp số hiệu: Trong 10 ngày làm việc, kể từ ngày công chức được tiếp nhận tại cơ quan QLTT ở trung ương, Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Quản lý thị trường lập hồ sơ đề nghị cấp số hiệu công chức đề nghị Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường xem xét, quyết định. Trong 15 ngày là việc kể từ ngày công chức được tiếp nhận làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường ở các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, thủ trưởng cơ quan Quản lý thị trường cấp tỉnh lập hồ sơ đề nghị cấp số hiệu công chức đối với công chức của đơn vị đề nghị Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường xem xét, quyết định. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường quyết định cấp số hiệu cho công chức được đề nghị.
Bên cạnh đó, việc thu hồi số hiệu công chức cũng được thực hiện trong các trường hợp sau: Công chức chuyển sang làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường khác hoặc cơ quan, tổ chức khác, công chức nghỉ hưu, thôi việc, bị buộc thôi việc hoặc các trường hợp khác không còn làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp.
Trên đây là một số điểm nổi bật của Thông tư số 25/2023/TT-BCT quy định số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp.
Chi tiết Thông tư xem tại:
/documents/38988/53786850/25-bct.signed.pdf/fbb123e5-7c7c-4541-a1ea-235d1283fa48